Tuyển chọn viên chức

Sưu tầm:  cách viết đơn ứng tuyển hiệu quả

  Tuyển dụng   nhân viên được hiểu như một quá trình bao gồm các giai đoạn: tuyển tuyển mộ, tuyển chọn và bố trí. Các thời đoạn quá trình trên có sự can hệ chặt chẽ với nhau. Xác định nhu cầu và thu hút nguồn   nhân sự   là thực hành quá trình tuyển mộ nhân sự. Tuyển chọn là thời đoạn quyết định đến chất lượng của công việc   tuyển dụng   .
Với phương châm dùng người "đúng người, đúng việc, đúng lúc” nên tuyển chọn viên chức giữ vai trò đặc biệt quan yếu trong tiến trình   quản lý nguồn nhân công   . Bởi những người không đủ năng lực cấp thiết để thực hành công việc sẽ tác động xấu đến chất lượng công tác đến hiệu quả của quản trị, thậm chí là nguồn gốc của sự mất kết đoàn gây chia rẽ trong nội bộ.
Sai trái trong tuyển chọn buộc phải sa thải có thể gây ra những hậu quả xấu như sau:
-Gây ra những tốn kém cho tổ chức (tốn kém phí tổn tuyển dụng lẫn phí tổn thải hồi)
-Tạo ra tâm lý bất an cho những viên chức khác.
-Có thể đưa tổ chức đến những rối rắm liên quan đến luật pháp.
Tuyển chọn nhân viên là một quá trình không đơn giản. Chẳng những nghiệp vụ này đòi hỏi phải có nghiệp vụ chuyên môn một cách khoa học mà nó còn tùy thuộc vào chính sách tuyển dụng của mỗi công ty.
Trong tuyển chọn thì những đề xuất về phẩm chất và kỹ năng của người tìm việc là những nhân tố mà nhà phỏng vấn luôn quan hoài. Vấn đề là nhà phỏng vấn quan hoài đến nguyên tố nào nơi người sắp được tuyển. Công tác là đa dạng nên những yêu cầu về tiêu chuẩn của người tìm việc cũng rất đa dạng.
Như vậy tuyển chọn viên chức là quá trình tuyển lựa những người thích hợp với tính chất và đề nghị của từng công việc.
Những người bị loại không phải là những người xấu không sử dụng được mà chẳng qua là họ không hoặc ít ăn nhập với công việc mà chúng ta cần.
Quá trình tuyển chọn là một quy trình bao gồm nhiều bước, mà mỗi bước được coi như một rào chắn nhằm loại bỏ những ứng viên không đạt tiêu chuẩn đi vào các bước tiếp theo. Số lượng các bước trong quá trình tuyển chọn không phải khăng khăng mà tùy thuộc vào chừng độ phức tạp của công tác hay tầm quan trọng của chức danh công việc cần tuyển. Để được nhận vào làm thì các ứng cử viên phải vượt qua tất cả các bước trong quá trình tuyển chọn công việc đó đề ra.
Mỗi đơn vị người ta có thể ứng dụng quy trình tuyển chọn khác nhau. Nhưng nhìn chung tuyển chọn nhân sự thường trải qua các bước sau đây:
1/ thời đoạn chuẩn bị:
2/ Nghiên cứu và phân loại giấy tờ:
3/ Phỏng vấn sơ bộ:
4/ Trắc nghiệm:
5/ Phỏng vấn sâu:
6/ Quyết định tuyển dụng và hội nhập:
7/ Khám sức khỏe và thẩm tra
P5media.Vn
Sưu tầm: đơn xin việc nhà băng
Share on Google Plus

About Nguyen Hung Cuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét