Sách về KPI hay nhất bạn nên đọc

Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách về KPI hay để nâng cao kiến thức và chuyên môn? Vậy hãy tham khảo top 5 quyển sách trong bài viết này nhé! 

1. 100+ Chỉ Số Xây Dựng KPI Cho Doanh Nghiệp - Tác giả: Globis, Tsyoshi Shimada

“100+ Chỉ số xây dựng KPI cho doanh nghiệp” là phiên bản đầy đủ và thực tế về tất cả mọi chỉ số cần có để xây dựng KPI cho doanh nghiệp.

Cuốn sách về KPI bao gồm 2 phần chính. Phần 1 đưa ra khái quát về KPI và những câu chuyện thực tế về KPI mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng từng gặp phải. Và phần 2 sẽ đưa ra chi tiết cách xây dựng, triển khai, đo lường và điều chỉnh KPI cho từng phòng ban trong doanh nghiệp. 

2. KPI: Thước Đo Mục Tiêu Trọng Yếu - Tác giả: David Parmenter

“KPI – Thước đo mục tiêu trọng yếu” là sách về KPI sẽ cung cấp công cụ và phương pháp để xây dựng hệ thống KPI hiệu quả dành cho mọi cá nhân, bộ phận và tổ chức.


Tác giả David Partmenter là chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực KPI. Ông đã phát triển các bước triển khai rõ ràng, giúp nhà lãnh đạo tránh được những hạn chế trong quá trình sử dụng các KPI và tạo ra các KPI phản ánh một cách có ý nghĩa hiệu suất ngắn hạn và dài hạn trong doanh nghiệp.

3. 100 + 25 Câu Hỏi BSC & KPI - Tác giả: Nguyễn Văn Minh

Cuốn sách này được biên soạn dưới hình thức Hỏi – Đáp, là cách thức nhanh và ngắn nhất để truyền tải kiến thức và kinh nghiệm tới độc giả. “100 + 25 Câu Hỏi BSC & KPI” đề cập trực tiếp tới những câu hỏi mà đại đa số nhà quản trị đều mong muốn có câu trả lời khi tiếp cận với hệ thống BSC và KPI.


4. Blog Nhân Sự (Quyển 5) - Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

“Blog Nhân sự” quyển 5 sẽ được xuất bản với tựa “Tái tạo Nhân sự - Nâng cấp hệ thống Quản trị hiệu suất tổ chức theo BSC và KPI”. Đây là quyển sách được viết thành dạng blog tập hợp các bài viết. Mỗi bài viết sẽ phải làm sao cho người đọc dễ hiểu và giải quyết một vấn đề nào đó.

Làm sao để “tái tạo hệ thống Quản trị hiệu suất theo phương pháp BSC mix JD - KPI”? Sách về KPI này sẽ giải đáp câu hỏi này. 

5. KPI: Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả - Tác giả: Ryuichiro Nakao

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai quản trị KPI tới toàn thể cán bộ, nhân viên. Trong cuốn sách "KPI: Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả", tác giả chia sẻ cùng bạn đọc phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng chủ nghĩa thực tế triệt để, khác hẳn với KPI vốn chỉ đơn giản và vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh.


Lời kết: Trên đây là những cuốn sách về KPI hay mà bạn không nên bỏ lỡ. Trong quá trình xây dựng KPI sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Nhưng chắc chắn với những tựa sách này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách KPI vận hành. 

Share on Google Plus

About Quynhnt

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét