Tăng cường năng lực lãnh đạo phê duyệt TWI - HR

Nâng cao năng lực lãnh đạo thông qua TWI

Nguyên tắc làm nền móng cho TWI là tạo ra “liên quan nhân bản”. Mục đích là phát triển một phương pháp được chuẩn hóa, rồi đào tạo những người sử dụng cách thức, để sau đó họ huấn luyện những người khác.

  “Hiệu suất lao động của Việt Nam thuộc hạng đáy khu vực”, đó là bài viết của tác giả Dũng Hiếu đăng trên báo Vneconomy ngày 24/08/2012. Điều đáng báo động này là có thật, và chính là kết quả của đề tài khảo sát “Thiếu hụt cần lao kỹ năng ở Việt nam” do Viện Khoa học cần lao và xã hội (thuộc Bộ lao động- Thương binh- Xã hội) phối hợp cùng Tập đoàn Manpower thực hiện trên 6000 doanh nghiệp của 9 lĩnh vực kinh tế ở 9 thức giấc, thành thị Việt Nam.

Liệu vấn đề thiếu hụt kỹ năng có thể được giảm thiểu và giải quyết nhờ các điều kiện sau đây không:

-   Nếu doanh nghiệp có thể nhân bản một cách mau chóng và chắc chắn khả năng tay nghề của những nhân viên có tay nghề cao nhất mà tổ chức có?
-   nếu như mọi tổ chức đều làm như vậy để tự cung cấp đầy đủ nhân viên có kỹ năng tay nghề cho chính mình?
-   Nếu những nhân sự có tay nghề cao này có thể tự nhân văn chính mình và thêm vào nữa là biết cách cải tiến phương pháp làm việc để tăng năng suất, biết cách hướng dẫn đồng nghiệp để làm những điều này?

Để làm được những việc trên chúng ta rất cần các doangh nhân Việt Nam khởi động phong trào này.

Khả năng áp dụng TWI tại Việt Nam

  Nền kinh tế Việt Nam được kiểm tra có chừng độ tăng trưởng cao. Những khó khăn ban sơ vì thiếu công nghệ, máy móc hiện đại đã giảm dần. Chúng ta đang đón chào các ngành công nghiệp đòi hỏi sự chuẩn xác trong việc áp dụng các quy trình công nghệ mới. Chúng ta có thể nhận được sự hướng dẫn trong giai đoạn đầu . Nếu việc chuyển giao không hoàn hảo thì cả công trình đầu tư phải chịu đựng rất nhiều rủi ro. Làm sao có thể nắm bắt dduocj nhanh chóng công nghệ mới? JIT cung cấp trả lời chuẩn y khả năng phân tích công tác và nhận mặt các điểm chính.
Sau này, khi điều kiện sinh sản hoặc có sự đổi thay trong thiết kế sản phẩm, làm thế nào để điều chính phương pháp cho ăn nhập với đề nghị thay đổi ? JMT cung cấp giải pháp phê chuẩn khả năng phân tích cách thức và sự quen thuộc với công nghệ sử dụng vì đã có sự hiểu biết đủ sâu rộng để cải tiến một cách có hiệu quả.
JRT, ngoài việc xây dựng nền tảng cho cấp quản lý và nhân viên, còn tạo ra một văn hóa “Dân chủ cơ sở” vì nó được đặt trên nền móng tôn trọng lẫn nhau và “đối xử với mỗi người như một cá nhân “. JRT giúp các cấp quản trị sử dụng cách thức “giải quyết vấn đề dựa trên sự kiện của tình huống”.
TWI là công cụ đảm bảo năng suất và chất lượng tại nơi giao tiếp với khách hang, trong  sưởng  sinh sản  hay tại văn phòng. Các năng khiếu chỉ dẫn , cải tiến phương pháp và xây dựng tương quan con người và giải quyết các vấn đề phải qua tập sự duwois sự kèm dẫn của huấn luyện viên làm nghề.

  Để tạo ra phản ứng dây truyền, việc áp dụng chương trình TWI phải được cơ quan có quy củ và phổ thông trong ngành công nghiệp đòi hỏi được kiểm soát nghiêm chỉnh
Trong một tổ chức, các chương trình huấn luyện chỉ được cung cấp khi có sự cam kết của lãnh đạo cấp cao và khi mục đích đào tạo đã được khai triển xuống các phòng ban. Khác với các chương trình đào tạo quản trị khác, mục tiêu đào tạo của TWI không được biểu hiện dưới dạng tiến độ và kiểm tra khả năng của đào tạo viên hay độ phù hợp của nội dung đào tạo, mà là sự đổi thay trong thành tựu kinh doanh đạt được sau một thời gian nhất mực, như tỉ lệ giảm thiểu khuyết thiếu , chừng độ cải thiện năng suất, giảm thiểu tai nạn, ô nhiễm……..
Mặc dầu bất cứ một quản trị nào cũng có thể học và sử dụng được ba năng khiếu quản trị từ TWI, nhưng không phải ai cũng được huấn luyện thành đào tạo viên của ba chương trình này. Chỉ những người đã tốt nghiệp xuất sắc về vận dụng các năng khiếu trong công việc quản lý của mình mới được  lựa chọn để được tập huấn thành huấn luyện viên.

  Rút kinh nghiệm với việc phổ quát ứng dụng bộ Tiêu chuẩn Hệ thống quản trị chất lượng ISO 9000 năm 1995 ở Việt Nam và rút kinh nghiệm giới thiệu, vận dụng TWI tại Nhật Bản, một số điều kiện thiết yếu cho việc vận dụng có hiệu quả TWI tại Việt Nam có thể được nhận biết:

-   TWI là dụng cụ tác động phát triển nhân viên cho công tác đòi hỏi tay nghề cụ thể và đặc biệt cho từng đơn vị trong các ngành nghề khác nhau
-   Khi được coi là một chương trình cấp quốc gia rồi, cần một doanh nghiệp quản lý cấp Bộ hoặc VỤ có thể yêu cẫu hỗ trợ kỹ thuật từ Bộ lao động Nhật MITI.
-   Các kỹ năng đọc được từ TWI sẽ không mang lại thành quả nếu không có sự cam kết và cung cấp nguồn lực của lãnh đạo cơ quan.
-   Đội dự án  (Project Team) phải được thành lập để tiến hành việc soạn thảo cẩm nang huấn luyện và huấn luyện các chuyên gia “Phát triển chương trình” để làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp muốn phá hoang ích lợi của TWI.

Đây chính là những cốt lõi cho sự phát triển doanh nghiệp.

Kỷ yếu ngày nhân sự Việt Nam
Nguyễn Thị Vân
trọng điểm năng suất Việt Nam
Bùi Hồng Cẩm
Hội TWI Việt Nam

Cách viết cv chuẩn cho người chưa có kinh nghiệm

Đừng để việc thiếu kinh nghiệm làm bạn từ bỏ xin việc vào một vị trí mà bạn đáp ứng đủ hồ hết các đề nghị. Thay vào đó, hãy tận dụng tối đa những phẩm chất khác của bạn như: kỹ năng, thái độ, năng lực và sự máu nóng. Dưới đây là những cách viết CV chuẩn dành cho bạn tham khảo:

Xác định những gì bạn cần có cho công tác

Hãy xác định rõ công tác bạn ứng tuyển cần những phẩm chất nào, bạn có từng tham dự những hoạt động nào rưa rứa như vậy hay chưa? Những điều gì bạn đã trải qua có thể giúp hỗ trợ khi bạn  làm công tác này?

Tham gia tình nguyện hay tham gia các tổ chức cộng đồng, công việc bán thời kì đã làm, các môn học, các dự án cá nhân và các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham dự,…  đều là những điều bạn có thể sử dụng để bổ sung vào hồ sơ ứng tuyển của bạn. Hãy nghĩ suy từ quan điểm của nhà tuyển dụng – từ đó sẽ quyết định chọn những nguyên tố thú vị nhất, kể tên những nơi mà bạn đã sử dụng các kỹ năng có ảnh hưởng, và làm cho chúng nổi trội trên CV của bạn.

Làm cho mình trở nên một ứng cử viên sáng giá đối với nhà phỏng vấn khi có những phẩm chất thích hợp

Cách viết CV thuyết phục là làm sao để phê chuẩn CV, bạn có thể biểu lộ những đặc điểm tính cách mà nhà phỏng vấn mong muốn đối với công việc này. Nếu chỉ  viết rằng  bạn “nồng hậu” mà không đưa ra các thông tin chứng mình, để bổ sung hay hỗ trợ thêm thì chưa đủ. Bạn nên chứng minh điều mình nói chuẩn y các ví dụ cụ thể.

Bắt đầu một công việc hay hoạt động nào đó ngay từ đầu và vượt qua những khó khăn trong quá trình làm việc hay hoạt động có thể trình bày sự tháo dỡ vát và quyết tâm của bạn. Tỉ dụ: "phát động một dịch vụ bàn thảo kiến thức kỹ năng tại địa phương nhằm cắt giảm tiêu pha tại các hộ gia đình. Tìm được các kênh quảng cáo thông tin miễn phí, cho phép người dân có thể thực hành phối hợp và nguồn lợi hà tằn hà tiện ước lượng lên đến hơn 50,000,000 triệu đồng trong năm đầu tiên". Bạn có thể sử dụng những ví dụ kiểu như thế này để minh họa các kỹ năng của bạn như khả năng thúc đẩy, hoặc kỹ năng đơn vị và truyền thông.

Có được một công việc để phụ giúp gia đình hoặc để trả tiền học tổn phí cho việc học đại học của bạn cũng có thể giúp tiết lậu sự khiêm tốn và sự mạnh mẽ trong công tác của bạn trong cách viết CV. Khi đó bạn có thể viết : "Đã trải đời qua các công việc bán thời kì kể từ khi 18 tuổi để tự trang trải tổn phí học tập".“Luôn có ý thức cầu tiến, tìm hiểu về những điều mới mẻ hay các lĩnh vực có thúc đẩy đến vị trí này thông qua các cộng đồng trực tuyến”. “Đã được tập huấn và trải nghiệm duyệt y việc các dự án riêng như….”.

Khi tất cả các hoạt động bạn tham dự hay doanh nghiệp đều mô tả sự nhiệt thành, nhà phỏng vấn sẽ có ấn tượng ban sơ khá tốt với CV của bạn. Những điều trên đây sẽ phù hợp khi được viết trong CV ở các mảng giáo dục, tập huấn, kỹ năng của bạn.

Các nhà phỏng vấn thường thích các ứng viên có thể chứng minh được những đặc điểm tính cách. Tỉ dụ như “kỹ năng tính toán” và “khả năng nắm bắt thị trường”, những điều mà bạn có thể thể hiện trong qua công tác bán sỉ, tiếp thị hay bán hàng trước đó.

Hãy tự định lượng những thành tích của mình bất cứ khi nào có thể (thí dụ như bạn tằn tiện được bao nhiêu tiền, có thể giảm thiểu thời gian được bao lăm, …v.V.) Và đề cập đến những trường hợp khi bạn từng được thăng chức, được giữ lại làm việc hay được trao cho những trọng trách lớn hơn.

Nói cùng một tiếng nói

Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp chuyển đổi nghề nghiệp, nhưng bình thường tất cả những ứng cử viên khi apply vào một vị trí nào đó đều nên nhắm vào việc sử dụng ngôn ngữ mà một nhà tuyển dụng trông đợi ở một ứng viên lý tưởng.

Cách viết CV sáng dạ còn cần sử dụng những từ khóa xuyên suốt trong CV, trong tiêu đề công việc, khi đền cập đến các kỹ năng và khi bộc lộ về những kinh nghiệm làm việc của mình.

Thử bộc lộ CV theo một cách khác

Bạn không khăng khăng phải luôn biểu hiện các công tác bạn đã từng làm theo thứ tự thời kì như các CV truyền thống. Hãy đưa thông tin nào quan trong nhất lên đầu tiên, hay đưa các công tác/dự án có tương tác nhiều đến vị trí ứng tuyển đưa lên trước, và thông báo nào ít tương tác hơn thì để sau.

Cách viết CV có thể linh hoạt trong việc bố trí và sắp xếp các nội dung, xếp đặt phần công việc có liên quan nhiều lên trước và bổ sung cho phần công tác ít  tương tác phía sau. Bạn cũng có thể đặt phần trình độ chuyên môn trước phần kinh nghiệm làm việc, hay trích riêng các môn học có thúc đẩy trực tiếp đến công tác và sắp đặt  chúng ở vị trí nổi bật.

Đừng nghĩ việc bổ sung cho CV dồi dào thông báo là một điều tốt. Một CV dài, nhiều thông báo lan man và có những chi tiết không phù hợp sẽ khiến bạn trở thành thiếu chuyên nghiệp khi xin việc. Thay vào đó, hãy viết một cách rõ ràng và xác thực, tụ hội vào việc làm cho việc tiếp nhận thông tin được dễ dàng hơn với người đọc khi nhấn mạnh vào các thông báo quan trọng.

Bạn cũng nên xem xét việc tạo một bản tóm tắt những điểm quan trọng và đặt ở phần trước nhất trong CV. Để họ tên và thông tin giao thông ở phía trên cùng của trang, sau đó sử dụng tiêu đề công việc tại phần heading trang CV của bạn. Sau đó, tóm lược những chi tiết chính như các kỹ năng hiện có, các kinh nghiệm trong hoạt động hay kỳ thực tập hè ở doanh nghiệp, hoặc một phát biểu cá nhân ngắn miêu tả rõ điểm mạnh và khả năng đóng góp của bạn là gì. Một vài dòng trong phần lưu ý hoặc miêu tả định với dạng gạch đầu dòng (chứ không phải dùng văn xuôi nguyên câu) sẽ giúp bạn mô tả những điều này tốt hơn.

Đi kèm với một thư xin việc ngắn giải thích lý do của bạn khi xin việc và diễn đạt sự quan hoài của bạn với tổ chức như thế nào sẽ giúp bạn ghi thêm điểm với nhà phỏng vấn.

Thu Hiền | careerlink

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét